Thông qua thực tiễn hoạt động tư vấn cho các doanh nghiệp khi tham gia vào các giao dịch nhượng quyền, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý về mặt pháp lý đối với bên nhượng quyền khi tham gia vào quan hệ nhượng quyền thương mại.
Trong phạm vi bài viết này, tác giả sẽ mang đến cho các doanh nghiệp cái nhìn rõ nét hơn về nhượng quyền thương mại dưới góc độ kiểm soát rủi ro pháp lý thông qua các điều khoản được quy định trong hợp đồng nhượng quyền.
Ấn phẩm này được soạn thảo dựa trên kinh nghiệm và kiến thức trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng của đội ngũ Luật sư tại HM&P khi đại diện cho khách hàng thực hiện các thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền. Thông qua ấn phẩm này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc thực hiện các thủ tục có liên quan.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số vấn đề pháp lý hiện nay trong hoạt động Fintech đối với một số dịch vụ nhất định, đồng thời, nêu ra một số gợi ý nhằm hoàn thiện khung pháp lý điều chỉnh hoạt động Fintech tại Việt Nam.
Theo quy định của pháp luật về đầu tư, quảng cáo là một trong những ngành nghề kinh doanh mà nhà đầu tư nước ngoài được tiếp cận thị trường có điều kiện . Theo cam kết của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (“WTO”), việc cung cấp dịch vụ qua phương thức hiện diện thương mại trong lĩnh vực quảng cáo được quy định như thế nào?
Thông tư 08/2023/TT-NHNN sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8/2023 và có một số thay đổi đáng kể so với các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trước đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số điểm mới, đáng chú ý của Thông tư 08/2023/TT-NHNN mà các doanh nghiệp cần lưu tâm.
ENT, viết tắt của Economic Need Test, là hoạt động kiểm tra nhu cầu kinh tế theo quy định của pháp luật Việt Nam, áp dụng đối với các tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài (“doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”) thành lập cơ sở bán lẻ thứ hai trở lên tại Việt Nam.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đề xuất nâng tổng mức sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc vượt 30% nhưng không vượt quá 49% vốn điều lệ của ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc (không bao gồm các ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ).